Sản phẩm Gốm

GỐM TRUNG QUỐC

Lịch sử Gốm Sứ bắt đầu ở Trung Quốc, tính đến ngày nay đây là một quốc gia có truyền thống gốm sứ lâu đời nhất thế giới.




Có từ lâu đời nên Gốm sứ Trung Quốc luôn hiện diện cho mình những đặc điểm nổi bật riêng trong những tác phẩm.
Ở Trung Quốc gốm sứ có từ sau năm 620 sau công nguyên, đặc biệt dưới thời Minh, người làm gốm cũng chế ra men nhiều màu (tam thái, ngũ thái) với kỹ thuật và nghệ thuật tô, vẽ màu phong phú đầy sáng tạo. Thời kỳ này đồ sứ hoa lam và đồ sứ vẽ nhiều màu trên men chiếm số lượng lớn nhất. Các sản phẩm gốm sứ không chỉ mang tính chất sử dụng mà còn là những tác phẩm nghệ thuật sống động.
Vì thế để phân biệt gốm Trung Quốc với các loại gốm khác thì các sản phẩm gốm Trung Quốc luôn có những điểm với các loại gốm khác để nhận ra nó, các sản phẩm không được vẽ thủ công mà dán đề can rồi hấp qua lửa để mực hấp ăn sâu vào men sản phẩm, bởi thế nên các họa tiết trang trí hầu như giống nhau từ lớn đến nhỏ rất dễ nhận dạng.
Các sản phẩm Gốm sứ trung quốc như: bát đĩa, ấm chén, bình hoa ... hầu như rất sặc sỡ và màu mè.





Hiện nay trên thị trường việt nam muốn tìm kiếm sản phẩm gốm trung quốc không khó vì số lượng đồ gốm Trung Quốc vào việt nam đã chiếm một số lượng không nhỏ trong tiêu dùng của mọi người dân.



Share on Google Plus

About dong99

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment